วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Chaos head

......
......

Chaos head
Chaos head
เรื่องย่อ
นิชิโจ ทาคุมิเด็กหนุ่มโอตาคุที่วันๆคลุกอยู่กับฟิกเกอร์สาวสวยและเกมส์ไปวันๆ กระทั่งเกิดเหตุประหลาดขึ้นเมื่อชิบุย่าที่เข้าอาศัยอยู่นั่นเกิดคดีประหลาดขึ้นต่อเนื่องหลายคดี จนถูกเรีกว่าnew generation ซึ่งสื่อต่างๆก็โหมกระหน่ำข่าวเป็นการใหญ่ วันหนึ่งมีลิงก์ของ โชกุนเพื่อนคุยทางโลกไซเบอร์ของเขาส่งรูปเหตุฆาตกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นรูปชายถูกหมุดขนาดใหญ่ตอกไปทั่วร่าง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาชีวิตของเขาก็ต้องไปพัวพันกับเรื่องเหนือธรรมชาติที่ยากจะคาด เดาเช่น ดีซอร์ด และพลังที่จะเปลี่ยนแปลงภาพลวงตาให้กลายเป็นความจริง


ตัวอย่าง



ตัวละครหลัก

นิชิโจ ทาคุมิ
นิชิโจ ทาคุมิ
     เขาเป็นโรคเก็บตัว เขาเข้าเรียนเพียงเพื่อตอบสนองต่อความต้องการขั้นต่ำสำหรับการศึกษาเท่านั้น คติประจำใจของเขาคือไม่สนใจสาวในโลกสามมิติ หลีกเลี่ยงการสนทนาคนอื่นโดยไม่จำเป็น เขามักหมดเวลาไปกับการดูการ์ตูน เล่มเกมวีดีโอ สะสมฟิคเกอร์ เล่มเน็ต เล่นเกมออลไลน์ นิสัยส่วนตัวเป็นคนขี้ขลาด คิดมาก มีโลกส่วนตัวสูง หลังจากเขาเห็นภาพเกิดคดีฆาตกรรมที่สามเขาก็เริ่มจิตหลุดจนถึงขั้นมีอาการทางจิต



ซาคิฮาตะ ริมิ

     สาวผมสีชมพูผู้ลึกลับที่ทาคุมิพบเธอในระหว่างกลับบ้านของเขา ในสภาพที่โชกเลือด และเขาหวาดกลัวเธอมากเพราะคิดว่าเธอเป็นฆาตกร และหลังจากนั้นเธอก็เข้ามาในชีวิตของทาคุมิและมักไปบ้านเขา(ตู้คอนเทนเนอร์)ตลอดเวลา โดยเธออ้างว่ารู้จักเขามานาน ภายนอกเป็นคนร่าเริง พูดมาก จนเหมือนยุยจาก Angel Beats! (คนพากษ์ยุยกับเรมินี้เป็นคนเดียวกันครับ) แต่ความจริงแล้วตัวตนที่แท้จริงของเธอนั้นเป็นคนเงียบๆ และแคร่ต่อความรู้สึกของทาคุมาก ตอนแรกทาคุหวาดกลัวเธอมากถึงขั้นเรียกว่าปีศาจน้อย(รู้แล้วที่นี้ว่าต้นแบบยุยมาจากไหน) แต่หลังๆ ก็เริ่มรู้ว่าเขาเริ่มตกหลุมรักเธอเสียแล้ว

นิชิโจ นานามิ 

     น้องสาวแท้ๆของ นิชิโจ ทาคุมิ (พระเอก) และเป็นนักเรียนปีหนึ่งโรงเรียนเดียวกับของทาคุมิ เธอมักร่าเริงแล้วเข้มแข็งอยู่เสมอ เธอมักมาหาพี่ชายที่บ้าน(ตู้คอนเทนเนอร์)อยู่บ่อยๆ และมักทะเลาะพี่ชายประจำเมื่อพบหน้ากัน แต่ความจริงแล้วเธอก็เป็นห่วงพี่ชายไม่แพ้คนอื่น และเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เมื่อความจริงเปิดเผยผมซึ้งมากๆ ในความเป็นคาแร็คเตอร์น้องสาว



คิชิโมโตะ  อายาเสะ 

      นักเรียนปีสองในโรงเรียนเดียวกับทาคุมิ ตอนกลางวันเป็นนักเรียน ส่วนตอนกลางคืนเป็นนักร้อง เธอร้องเพลงแนวอินดี้ในวงร็อกชื่อ ปีศาจ” ชื่อวงการคือ เฟส เนื้อเพลงของเธอมักปรากฏในเหตุการณ์คดีฆาตกรรมในชิบุยะจนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยเธอว่าเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมหรือไม่ ภายนอกเป็นคนดูเงียบๆ และมักพูดเกี่ยวกับความเชื่อทางศาสนาเรื่องยากๆ แก่เขาประจำที่พบหน้ากัน และอดีตเธอเคย.............



คุสุโนกิ ยูอะ 

      สาวแว่นปีสามในโรงเรียนเดียวกับทาคุมิ ที่ออกมาตอนแรกด้วยการเข้าหาทาคุชนิดเรียกว่าอยากเป็นแฟนให้ได้ จนทาคุมิจิตใจหวั่นไหว หากแต่เมื่อเขารู้ความจริงก็แทบจิตตก เพราะสาเหตุที่เธอเข้าถึงตัวเขาก็เพียงเพื่อสืบข้อมูลในคดีฆาตกรรมในชิบุยะเท่านั้น



อาโออิ เซนะ 

      สามมาดมั่นปีสามในโรงเรียนเดียวกับทาคุมิ ที่ทาคุมิมักพบเห็นเธอถือดาบยาวใหญ่ที่คนอื่นมองไม่เห็นเดินรอบในชิบุยะ เวลาเธอพบหน้าเขามักเอาศัพท์ชั้นสูงพูดกับเขาจนหัวแทบระเบิด และเธอชอบกินไอติมป๊อปสีฟ้าอ่อนเป็นสุด


โอริฮาร่า  โคซุเอะ

     นักเรียนปีสองในโรงเรียนเดียวกับทาคุมิที่พึ่งย้ายเข้ามาใหม่ ที่ไม่เคยพูดอะไรออกมาเลย แต่ดูเหมือนเธอมีความสามารถในโทรจิตติดต่อสื่อสาร และทาคุมิมักพบเธออยู่กับเซนะด้วยกันอยู่บ่อยๆ (พูดง่ายๆ นี้คือคู่วายของการ์ตูนเรื่องนี้)



orgel seira  ( ตัวละครอนิเมะที่ทาคุมิชอบอยู่)

      นางเอกจากการ์ตูนอนิเมชั่นที่ทาคุมิชื่นชอบ จนถึงขั้นจิตนาการเธอเป็นตัวเป็นตนจนกลายเป็นอาการจิตหลอนที่เขาสร้างขึ้นเพื่อหลีกหนีความจริงและเป็นเพื่อนคู่คิดเขาเพื่อแก้ปัญหา เช่นเธอเป็นคนโยนความคิดว่าเรื่องทั้งหมดในคดีชิบุยะเกิดขึ้นเพราะโชกุนเป็นต้นเหตุและโชกุนพยายามทำให้เขาเป็นแพะ แต่กระนั้นเขาตกหลุมรักเรมิการปราฏกตัวของเซล่าก็เริ่มเบาบางลง


            




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น