วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Bento-สงครามข้าวกล่อง

......
......


Bento-สงครามข้าวกล่อง

เรื่องย่อ
 เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อว่า ซาโต้ โย นักเรียนม.ปลาย ที่ย้ายมาอยู่หอโรงเรียน เขาต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย
โดยการดักรอซื้อข้าวกล่องลดครึ่งราคาตอนซุปเปอร์มาเก็ตใกล้ปิดเมื่อเขามาถึงและกำลังจะยื่นมือไปหยิบเท่านั้นแหละ ก็เกิดโดนยำ จนเกิดอาการหมดสติสลบไป และพอฟื้นขึ้นมาก็จำเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ได้
วันต่อมาจึงได้รู้ความจริงว่าซุปเปอร์มาเก็ตที่เข้าไปนั้น เป็นสมรภูมิของเหล่านักสู้ที่มาเพื่อแย่งชิง Bento (ข้าวกล่องลดครึ่งราคา) ทุกวันและผู้ที่ยืนอยู่จุดสูงสุดนั้นคือ "แม่มดน้ำแข็ง" ยาริซุย เซน นักเรียนรุ่นพี่ของเขานั่นเอง และเขาก็ได้รับคำเชิญจาก เซนให้ไปที่ชมรม Half-Priced(ชมรมครึ่งราคา) เพื่อเรียนรู้และฝึกฝนเพื่อเข้าชิงการแย่งชิงซื้อข้าวกล่องลดครึ่งราคา แล้วตัวเขาจะทำสำเร็จหรือไม่


ตัวอย่าง



ตัวละครหลัก
Sato Yo

ชายหนุ่มม.ปลาย1ที่พบว่าตัวเองถูกลากเข้าไปในการต่อสู้ชิงBento (ข้าวกล่องลดครึ่งราคา) แม้ว่าในครั้งแรกจะไม่สามารถเอาชนะได้ แต่เมื่อได้เข้าชมรมHalf-Priced (ชมรมครึ่งราคา)ของเซนฝีมือเขาก็เริ่มพัฒนาขึ้น และเขายังชอบเล่นวิดีโอเกมย้อนยุคโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม Sega อีกด้วย



Yarizui Sen

หญิงสาวม.ปลายปี2 ประธานชมรม Half-Priced (ชมรมครึ่งราคา)เธอได้รับฉายาว่า "แม่มดน้ำแข็ง"  ในการต่อสู้แย่งชิง Bentoเธอเป็นคนสอนเทคนิคในการต่อสู้ชิง Bento ให้กับโยและฮานะ  แม้ภายนอกจะดูเหมือนคนเย็นชาแต่แท้จริงเป็นคนอบอุ่น



Oshiroi Hana

หญิงสาวม.ปลายปี1 สมาชิกชมรม Half-Priced (ชมรมครึ่งราคา)มักจะตระเวนไปซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล มาเขียนนวนิยายที่มีตัวละครเป็นคนใกล้ตัว และมักจะไปต่อสู้ชิง Bento พร้อมกับโย บุคลิกดูเป็นคนขี้อาย



Shiraume Ume

หญิงสาวประธานสภานักเรียนและเธอเป็นเลสเบี้ยนผู้ชื่นชอบฮานะและมักแสดงความหึงหวงฮานะจนออกนอกหน้า แต่ก็มีเจ้าชู้กับสาวอื่นๆบ้าง เช่น อายาเมะ เธอเห็นโยเป็นศัตรูเสมอ



Shaga Ayame

สาวสวยม.ปลายปี1 ลูกครึ่งอิตาลีลูกพี่ลูกน้องของโย เป็นนักเล่นเกมส์ตัวยง และมักจะใช้วิธีการตามแบบฉบับของเธอเพื่อให้โยทำในสิ่งที่เธอต้องการ และเธอยังได้รับฉายาว่า "โฉมงามจากทะเลสาป" ในการต่อสู้แย่งชิง Bento  เธอต่อสู้โดยใช้ตะเกียบเป็นอาวุธ



Inoue Asebi

เด็กสาวไร้เดียงสาเพื่อนของอายาเมะ อยู่ชมรมเล่นเกมส์เหมือนอายาเมะ ถ้าใครก็ตามที่โดนเธอสัมผัสจะถูกสาปแช่งให้โชคร้ายอายาเมะจึงพกเครื่องรางติดตัวตลอดเวลาเธอพันผ้าพันคอและสวมหมวกตลอดเวลา



Sawagi Kyo & Sawagi Kyo (ซ้ายคนพี่ ขวาคนน้อง)

แฝดสาวประธานสภาและรองประธานของโรงเรียนอายาเมะ ชื่อของพวกเธอออกเสียงเหมือนกัน แต่สะกดด้วยตัวอักษรคันจิที่แตกต่างกันแปลว่า "ดอกไม้กับ"และ "กระจก" พวกเธอยังได้รับฉายาว่า "ออร์ทรอส" ในการต่อสู้ชิง Bento พวกเธอต่อสู้โดยใช้ตะกร้าช้อปปิ้งเป็นอาวุธในการโจมตีฝ่ายตรงกันข้าม และได้รับชัยชนะโดยฝ่ายตรงข้ามจำไม่ได้ว่าผู้ที่โจมตีพวกเขาเป็นใคร

                                                            


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น